วันพุธที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2551

โปรแกรมฝึกทักษะทางภาษา

MindGame โปรแกรมการเรียนรู้ ภาษาอังกฤษ ผ่านเกมบนกระดานหมากรุก ที่ต้องใช้ทั้งความรู้ และกลยุทธ์ ในการเล่น ผู้เล่นสามารถ เล่นโดยแข่งกับผู้อื่น หรือแข่งกับคอมพิวเตอร์เองได้ โดยผู้เล่นต้องพยายาม ตอบคำถาม ให้ถูกต้อง เพื่อนำตัวของผู้เล่นอีกฝ่ายหนึ่งมาเป็นของตนเองให้ได้
คำถามในแต่ละบทเรียน มีเนื้อหาและโครงเรื่อง หลากหลายต่างๆ กันไป เริ่มจากเนื้อเรื่อง ที่มีคำศัพท์ไม่ยาก บทไวยากรณ์โครงสร้างพื้นฐาน เช่น กริยาช่องสองที่มีรูปพิเศษ (Irregular Forms) ไปจนถึงคำศัพท์ ที่ออกเสียง เหมือนหรือคล้ายกัน (Homophones) การหาคำศัพท์ จากตัวอักษรสลับ ตำแหน่งกัน และ แสลงต่างๆ ที่ใช้ห้องสนทนา (Chatroom) ในการเล่นนั้น ผู้เล่นอาจจะได้คะแนน หรือ เสียคะแนน หรือ เรียกคะแนนกลับมาได้ คำถามจะถูกนำกลับ มาถามใหม่อีก และด้วยการนำเสนอ การเรียนการสอน เช่นนี้ทำให้ผู้เรียนสนใจ และตั้งใจ เรียน อย่างมีประสิทธิภาพ รวมทั้งช่วยให้ผู้เรียน สามารถเลือกเรียนรู้ได้ตามความพอใจ และสร้างความมั่นใจ ให้กับผู้เรียนได้มากขึ้นอีกด้วย
ผู้เล่นสามารถเลือกเล่น MindGame ได้อย่างสนุกสนาน และเหมาะสมกับ ทักษะความสามารถ ทางคอมพิวเตอร์ได้ ไม่ว่าจะเป็นผู้เริ่มใช้คอมพิวเตอร์ใหม่ๆ หรือ ผู้ที่มีความชำนาญแล้ว รวมทั้งสามารถ เปลี่ยนรูปแบบการเรียน จากเกมไปเป็นการทดสอบ และสามารถ เรียกดูรายงาน เพื่อตรวจสอบข้อที่ทำถูก และผิดได้เอง
ที่มา: http://www.source.co.th/english/thai/m_g_mindgame.php

ไม่มีความคิดเห็น: